



















วิทยาลัยดุสิตธานี สถาบันอุดมศึกษาเอกชนชั้นนำทางด้านธุรกิจบริการในเครือ Dusit International ได้พานักศึกษาสาขาวิชาการจัดการครัวและศิลปะการประกอบอาหารชั้นปีที่ 2 และ 3 จำนวน 600 คน ไปเรียนรู้เกี่ยวกับมารยาทบนโต๊ะอาหาร (Table Manner) ที่โรงแรม ดิ โอกุระ เพรสทีจ กรุงเทพมหานคร โดยได้รับเกียรติจาก ดร.ทิวา พาร์ค คณบดีหลักสูตรไทย ไปเยี่ยมเยียนบรรยากาศการสอนภายใต้วิชาการบริการอาหารและเครื่องดื่ม Food and Beverage Service เมื่อวันก่อน
โรงแรม ดิ โอกุระ เพรสทีจ เป็นโรงแรม 5 ดาวสัญชาติญี่ปุ่นที่สะท้อนอัตลักษณ์และความเป็นตัวตนอันทันสมัยผ่านทุกองค์ประกอบของโรงแรม ตั้งแต่การออกแบบ เมนูอาหาร ไปจนถึงการบริการระดับสากล สำหรับการเรียนรู้สุดเอกซ์คลูซีฟในครั้งนี้ นักศึกษาได้แบ่งกลุ่มเพื่อเข้าเยี่ยมชมโรงแรมตลอด 4 วัน วันละ 4 กลุ่มใหญ่ และได้ฝึกมารยาทบนโต๊ะอาหารในเชิงปฏิบัติเพิ่มเติมจากการเรียนผ่านทฤษฎีที่วิทยาลัยฯ รวมถึงได้สำรวจการออกแบบอัตลักษณ์ สิ่งอำนวยความสะดวก และการบริการในแบบฉบับของโรงแรม ดิ โอกุระ เพรสทีจ
อาจารย์วัชรา กิ่งโก้ กรรมการบริหารหลักสูตรการจัดการโรงแรมและอาจารย์ประจำรายวิชา วิทยาลัยดุสิตธานี กล่าวว่า “หากนักศึกษาสาขาครัวต้องการจะมีธุรกิจของตัวเอง พวกเขาก็จำเป็นต้องมีทักษะอื่น ๆ นอกเหนือจากการทำอาหารด้วย พวกเขาต้องมีความสามารถในการนำเสนอ รู้จักรูปแบบของการบริการ เพราะการเป็นเจ้าของธุรกิจไม่ควรมีความรู้เฉพาะเพียงสาขาใดสาขาหนึ่งเท่านั้น แต่ควรจะรู้รอบเพื่อที่จะบริหารงานได้อย่างลงลึกและตรงจุด ในรายวิชานี้ เราจึงออกแบบให้นักศึกษาได้เรียนรู้ผ่านประสบการณ์การเป็นทั้งผู้ให้และผู้รับบริการโดยบูรณาการ (Integration) ความรู้จากสาขาการจัดการโรงแรมมาเสริมทักษะที่จำเป็นให้กับนักศึกษาครัว และที่เลือกมาศึกษาเรียนรู้ที่โรงแรม ดิ โอกุระ เพรสทีจ เพราะว่าที่วิทยาลัยดุสิตธานี เรามุ่งเน้นการเรียนรู้ของนักศึกษาด้วยความเชี่ยวชาญและมาตรฐานการบริการอย่างไทย เราจึงอยากให้นักศึกษาได้เห็นวัฒนธรรมที่แตกต่างกันของโรงแรมในเครือญี่ปุ่นเพื่อพัฒนาความเป็นสากล (Internationalization) ให้กับนักศึกษาและอาจารย์ในสังกัด”
วิทยาลัยดุสิตธานี มุ่งพัฒนาศักยภาพและแนวคิิดของนักศึกษา รวมถึงคณาจารย์และบุคลากรภายในองค์กรทุกคน โดยยึดมั่นในพันธกิจหลักทั้ง 4 ประการ ได้แก่ ความยั่งยืน (Sustainability) การก้าวเข้าสู่ยุคดิจิทัล (Digitalization) ความเป็นสากล (Internationalization) และการบูรณาการ (Integration) เพื่อก้าวสู่ความเป็นเลิศและความสำเร็จด้วยมาตรฐานการบริการที่สืบทอดกันจากรุ่นสู่รุ่น