TOP หลักสูตรประกาศนียบัตร (Certificate Course)
คว้าโอกาสที่มากกว่า สู่สายงานด้านการบริการในฝันเลือกหลักสูตรสำหรับคุณ
DUSIT
HOSPITALITY
ACADEMY
ก้าวสู่อุตสาหกรรมการบริการ "ระดับมืออาชีพ"
ด้วยหลักสูตรพัฒนาทักษะเฉพาะด้านของวิทยาลัยดุสิตธานี
TALENT OPPORTUNITY PROGRAMS (TOP)
เป็นหลักสูตรเฉพาะด้านที่ออกแบบโดยวิทยาลัยดุสิตธานี มีระยะเวลาเรียน 2 – 9 เดือน เหมาะกับผู้ที่มีความฝันอยากก้าวเข้ามาในสายงานบริการ หรือมุ่งหวังการเลื่อนตำแหน่งในสายงานที่ทำอยู่
หลักสูตร TOP ออกแบบเพื่อให้คุณก้าวไปถึงระดับมืออาชีพ เสริมทักษะ และประสบการณ์ของคุณ ให้เห็นผลลัพธ์ของการเรียนได้ในระยะยาว และสามารถพัฒนาทักษะไปสู่เป้าหมาย
ทำไมถึงต้องเรียนหลักสูตร TOP กับเรา?
เพิ่มโอกาสได้งานอย่างรวดเร็ว
ทางลัดสู่การทำงาน และเติบโตในด้านอุตสาหกรรมการบริการ
โอกาสการทำงาน
ผ่านหน่วยงานสนับสนุนการทำงานที่ให้ข้อมูลข่าวสาร คำแนะนำ และบริการด้านการฝึกงานของวิทยาลัยฯ
โอกาสทำงานในต่างประเทศ
เพิ่มโอกาสการทำงานในต่างประเทศ ผ่านช่องทางที่อยู่ในความร่วมมือกับหลักสูตร และของวิทยาลัยฯ
ใบประกาศนียบัตรรับรอง
รับรองโดยวิทยาลัยดุสิตธานี และสามารถ เทียบโอนหน่วยกิตไปเรียนต่อในระดับปริญญาตรีได้
เนื้อหาบทเรียน
ความรู้ด้านผลิตภัณฑ์อาหาร และการบริการ
การวางแผนการ การจัดการ ระบบขั้นตอน ต้นทุนการผลิตภายในครัว
อาหารไทย อาหารตะวันตก อาหารเอเชีย และการแกะสลัก
อบรมภาคทฤษฎี และการฝึกปฏิบัติการ ประกอบอาหารเมนูเด่นกว่า 60 รายการ
ภาษาอังกฤษสำหรับศิลปะการประกอบอาหาร
2 ระดับประสบการณ์
เพื่อเริ่มต้นฝึกฝนทักษะ
เรียนความรู้พื้นฐานและทฤษฎี “พร้อม” เข้าสู่สายงานบริการระดับต้น
เติมทักษะขั้นสูงและเทคนิครอบด้าน “พร้อม” สร้างความก้าวหน้าสู่ระดับหัวหน้างาน
พัฒนาทักษะการบริหารจัดการและภาวะความเป็นผู้นำของทีมและองค์กร
5 หลักสูตร
ออกแบบเพื่อคุณโดยเฉพาะ
PROFESSIONAL CHEF
เรียนรู้ทักษะการเป็นเชฟ ตั้งแต่ความรู้เรื่องโภชนาการ การปรับสูตรอาหารเพื่อความต้องการพิเศษ การเพิ่มความเป็นดิจิทัลให้กับห้องครัว ไปจนถึงการจัดหา และการจัดการวัตถุดิบอย่างยั่งยืน สิ่งเหล่านี้คือความเชี่ยวชาญที่ขาดไม่ได้สำหรับอุตสาหกรรมนี้ และจะนำพาคุณไปสู่ความสำเร็จ
PROFESSIONAL PASTRY CHEF
เรียนรู้เทคนิคพื้นฐานของการทำเพสตรี ผสมศาสตร์ และศิลป์เข้าด้วยกัน กับหลักสูตรเบเกอรีตะวันตกและตะวันออก รวมถึงเทรนด์ต่าง ๆ ที่ทำให้เกิดเป็นสูตรขนมรูปแบบใหม่ รวมไปถึงสร้างความก้าวหน้าทางอาชีพให้กับคุณ ด้วยเครื่องมือที่ช่วยให้คุณปรับตัวเข้ากับเทคโนโลยีใหม่ๆ
FOOD & BEVERAGE PROFESSIONAL
รู้จักกับศิลปะการบริการในร้านอาหารและเครื่องดื่ม รวมถึงระบบและขั้นตอนการปฏิบัติงานหลักที่ใช้ในโรงแรมและร้านอาหารชั้นนำ ซึ่งจะทำให้คุณมีศักยภาพที่โลกธุรกิจ รวมไปถึงเรียนรู้เทรนด์ และเทคโนโลยีใหม่ ๆของการปฏิบัติงานอาหารและเครื่องดื่ม
GUEST SERVICE PROFESSIONAL
เรียนรู้ทุกชุดทักษะที่จำเป็นต่อการสื่อสารกับทีม และลูกค้าอย่างมีประสิทธิภาพ ภาพรวมของงานโรงแรม ขั้นตอน ความรับผิดชอบตำแหน่งหน้าที่แต่ละฝ่ายในองค์กร และรู้เทคนิควิธีการสร้างประสบการณ์ที่ดีที่สุดให้กับแขกที่มาพัก
CRUISE LINE PROFESSIONAL
การฝึกงาน
ระยะเวลา 4 เดือน (ไม่บังคับ)
- เชื่อมต่อผู้ว่าจ้าง และบริษัทชั้นนำในอุตสาหกรรมการบริการ
- ได้รับประสบการณ์การทำงานสุดพิเศษ
- ได้พบงานที่ตรงตามความต้องการของตัวคุณเอง
รายชื่อบริษัทชั้นนำ
ที่สามารถสมัครร่วมงานได้
ประเทศที่รองรับการฝึกงาน
ของหลักสูตร TDP
หลักสูตรประกาศนียบัตร TOP
ในปัจจุบันลูกค้าร้านอาหาร ต่างต้องการประสบการณ์ที่แปลกใหม่ อีเว้นท์ที่น่าประทับใจ และการบริการชั้นเยี่ยม การเข้าใจและรู้เทคนิคต่างๆ ในร้านอาหาร จะช่วยเปิดโอกาสให้ผู้เรียนสามารถก้าวเข้าสู่การทำงานในโรงแรมและร้านอาหารระดับ 5 ดาวได้
- 21 ต.ค. 2567 - 1 ส.ค. 2568 (อบรมวันธรรมดา)
- DTEC
66,000.00 ฿
โรงแรมเป็นหนึ่งในธุรกิจที่สามารถสร้างรายได้อย่างมหาศาล แต่การจะสร้างความประทับใจให้กับลูกค้า ต้องประกอบไปด้วยหลายองค์ประกอบทั้งการบริหาร การบริการ การสร้างประสบการณ์ให้กับลูกค้า หลักสูตรนี้จะสอนองค์ความรู้ ขององค์กร และบุคลากรในธุรกิจนั้นๆ ผู้เรียนจะได้เรียนรู้วิธีการสร้างความประทับใจให้กับผู้เข้าพัก การบริหารโรงแรมในรูปแบบมืออาชีพ พร้อมทั้งการบริการระดับ 5 ดาว เพื่อสร้างความประทับใจให้กับลูกค้าของคุณ
- 21 ต.ค. 2567 - 1 ส.ค.2568(อบรมวันธรรมดา)
- DTEC
66,000.00 ฿
โรงแรมเป็นหนึ่งในธุรกิจที่สามารถสร้างรายได้อย่างมหาศาล แต่การจะสร้างความประทับใจให้กับลูกค้า ต้องประกอบไปด้วยหลายองค์ประกอบทั้งการบริหาร การบริการ การสร้างประสบการณ์ให้กับลูกค้า หลักสูตรนี้จะสอนองค์ความรู้ ขององค์กร และบุคลากรในธุรกิจนั้นๆ ผู้เรียนจะได้เรียนรู้วิธีการสร้างความประทับใจให้กับผู้เข้าพัก การบริหารโรงแรมในรูปแบบมืออาชีพ พร้อมทั้งการบริการระดับ 5 ดาว เพื่อสร้างความประทับใจให้กับลูกค้าของคุณ
- 21 ต.ค. - 18 ธ.ค. 2567 (อบรมวันธรรมดา)
- วิทยาลัยดุสิตธานี
50,000.00 ฿
โรงแรมเป็นหนึ่งในธุรกิจที่สามารถสร้างรายได้อย่างมหาศาล แต่การจะสร้างความประทับใจให้กับลูกค้า ต้องประกอบไปด้วยหลายองค์ประกอบทั้งการบริหาร การบริการ การสร้างประสบการณ์ให้กับลูกค้า หลักสูตรนี้จะสอนองค์ความรู้ ขององค์กร และบุคลากรในธุรกิจนั้นๆ ผู้เรียนจะได้เรียนรู้วิธีการสร้างความประทับใจให้กับผู้เข้าพัก การบริหารโรงแรมในรูปแบบมืออาชีพ พร้อมทั้งการบริการระดับ 5 ดาว เพื่อสร้างความประทับใจให้กับลูกค้าของคุณ
- 21 ต.ค. 2567 - 9 พ.ค. 2568 (อบรมวันธรรมดา)
- วิทยาลัยดุสิตธานี
50,000.00 ฿
เรียนรู้เทคนิคในการบริการร้านอาหารและเครื่องดื่มที่จะช่วยให้คุณได้งานในโรงแรมและร้านอาหารระดับ 5 ดาว
- 21 ต.ค. - 18 ธ.ค. 2567 (อบรมวันธรรมดา)
- วิทยาลัยดุสิตธานี
50,000.00 ฿
**รวมค่าประกันการฝึกงาน 10,000 บาท จะได้รับคืนเมื่อจบการฝึกงานตามหลักสูตร** ในปัจจุบันลูกค้าร้านอาหาร ต่างต้องการประสบการณ์ที่แปลกใหม่ อีเว้นท์ที่น่าประทับใจ และการบริการชั้นเยี่ยม การเข้าใจและรู้เทคนิคต่างๆ ในร้านอาหาร จะช่วยเปิดโอกาสให้ผู้เรียนสามารถก้าวเข้าสู่การทำงานในโรงแรมและร้านอาหารระดับ 5 ดาวได้
- 21 ต.ค. 2567 - 9 พ.ค.2568 (อบรมวันธรรมดา)
- วิทยาลัยดุสิตธานี
50,000.00 ฿
ทำไมต้องเลือกเรียน TOP
มั่นใจกับหลักสูตรและการสอนโดยมืออาชีพ
สอนโดยผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้านในอุตสาหกรรมการบริการ
มีใบประกาศนียบัตรรับรองทุกหลักสูตร
ต่อยอดทักษะอาชีพได้จริง
หลักสูตรฝึกงาน และห้องปฏิบัติการสำหรับมืออาชีพ
รู้จักกับศิษย์เก่าและวิทยากรพิเศษ
รีวิวจากผู้เรียน
เชฟจะให้สูตรแบบละเอียด สอนวิธีการอย่างละเอียดทุกขั้นตอน รวมทั้งบอกเคล็ดลับในการทำอาหาร ข้อควรระวังต่างๆในการปรุง การปรับสูตรหากต้องทำขายที่ต้องควบคุมต้นทุน แม้กระทั่งการดัดแปลงเมนู หรือการใช้วัตถุดิบทดแทน มีการแนะนำการใช้อุปกรณ์อย่างถูกต้อง มี TA คอยช่วยดูแลอย่างใกล้ชิด นอกจากนั้น ยังได้เรียนรู้ในเรื่องอื่นๆ ด้วย เช่น ทักษะการจัดการ การจัดระบบระเบียบ การเตรียมสต๊อค รวมทั้งมีการจัดไลน์กรุ๊ปเพื่อซักถามเชฟได้หลังจากไปลองทำแล้วเกิดปัญหา เชฟจะเข้ามาตอบและแนะนำ เรียกว่าเรียนแล้วทำได้จริงค่ะ จะติดตามหลักสูตรที่น่าสนใจเรื่อยๆ และจะมาลงเรียนอีกค่ะ
ผู้บริหารระดับสูง, บริษัทเอกชน
เชฟจะให้สูตรแบบละเอียด สอนวิธีการอย่างละเอียดทุกขั้นตอน รวมทั้งบอกเคล็ดลับในการทำอาหาร ข้อควรระวังต่างๆในการปรุง การปรับสูตรหากต้องทำขายที่ต้องควบคุมต้นทุน แม้กระทั่งการดัดแปลงเมนู หรือการใช้วัตถุดิบทดแทน มีการแนะนำการใช้อุปกรณ์อย่างถูกต้อง มี TA คอยช่วยดูแลอย่างใกล้ชิด นอกจากนั้น ยังได้เรียนรู้ในเรื่องอื่นๆ ด้วย เช่น ทักษะการจัดการ การจัดระบบระเบียบ การเตรียมสต๊อค รวมทั้งมีการจัดไลน์กรุ๊ปเพื่อซักถามเชฟได้หลังจากไปลองทำแล้วเกิดปัญหา เชฟจะเข้ามาตอบและแนะนำ เรียกว่าเรียนแล้วทำได้จริงค่ะ จะติดตามหลักสูตรที่น่าสนใจเรื่อยๆ และจะมาลงเรียนอีกค่ะ
ผู้บริหารระดับสูง, บริษัทเอกชน
เป็นวิทยาลัยที่ผมคิดถึงที่แรกที่คิดจะเรียนทำอาหาร ไปเรียนทำอาหารมารู้สึกประทับใจกับครูกับผู้ช่วยครู ที่ supportเราตลอด
เปิดร้านอาหาร ทำโต๊ะจีน, เจ้าของร้าน กุ๊กใหญ่
เป็นวิทยาลัยที่ผมคิดถึงที่แรกที่คิดจะเรียนทำอาหาร ไปเรียนทำอาหารมารู้สึกประทับใจกับครูกับผู้ช่วยครู ที่ supportเราตลอด
เปิดร้านอาหาร ทำโต๊ะจีน, เจ้าของร้าน กุ๊กใหญ่
เรียนไม่มีเบื่อ ทั้งทฤษฎีและปฏิบัติ เอาไปใช้จริงได้ทั้งหมด อาจารย์ใจดี สอนดี เข้าใจง่ายและเป็นกันเองมาก อยากให้ทุกคนมาลองด้วยตัวเอง
Food Stylist Production
เรียนไม่มีเบื่อ ทั้งทฤษฎีและปฏิบัติ เอาไปใช้จริงได้ทั้งหมด อาจารย์ใจดี สอนดี เข้าใจง่ายและเป็นกันเองมาก อยากให้ทุกคนมาลองด้วยตัวเอง
Food Stylist Production
ได้รู้จักเพื่อน และคณาจารย์ ในวงการธุรกิจโรงแรม ที่พร้อมที่จะให้คำแนะนำและแลกเปลี่ยนมุมมองประสบการณ์ในการบริหารโรงแรม สิ่งที่ได้รับมาทำให้เราสามารถนำไปต่อยอดในธุรกิจได้จริง อาจารย์แต่ละท่านเป็นผู้เชี่ยวชาญในแต่ละสาขา ทำให้เราได้แนวคิดที่สามารถนำไปปฎิบัติได้จริง หลายเรื่องเป็นสิ่งที่เราไม่คาดคิด หรือไม่รู้ว่าจะสอบถามจากใคร แต่พอมาเรียนแล้วทำให้เราเข้าใจมากขึ้นและมีทางออกของปัญหา สำคัญที่สุดทำให้เราได้เครือค่ายของบุคคลที่ทำโรงแรมด้วยกัน
Managing Director, Ago Hotel Chinatown
ได้รู้จักเพื่อน และคณาจารย์ ในวงการธุรกิจโรงแรม ที่พร้อมที่จะให้คำแนะนำและแลกเปลี่ยนมุมมองประสบการณ์ในการบริหารโรงแรม สิ่งที่ได้รับมาทำให้เราสามารถนำไปต่อยอดในธุรกิจได้จริง อาจารย์แต่ละท่านเป็นผู้เชี่ยวชาญในแต่ละสาขา ทำให้เราได้แนวคิดที่สามารถนำไปปฎิบัติได้จริง หลายเรื่องเป็นสิ่งที่เราไม่คาดคิด หรือไม่รู้ว่าจะสอบถามจากใคร แต่พอมาเรียนแล้วทำให้เราเข้าใจมากขึ้นและมีทางออกของปัญหา สำคัญที่สุดทำให้เราได้เครือค่ายของบุคคลที่ทำโรงแรมด้วยกัน
Managing Director, Ago Hotel Chinatown