Hi

วิทยาลัยดุสิตธานีเป็นเจ้าภาพจัดงาน PATA Youth Symposium ระดมไอเดียเยาวชนเพื่อพัฒนาการท่องเที่ยวเอเชียฯ 

28 สิงหาคม 2024

เมื่อไม่นานมานี้ สมาคมส่งเสริมการท่องเที่ยวเอเชียแปซิฟิก (Pacific Asia Travel Association – PATA) ได้คัดเลือกประเทศไทยให้เป็นสถานที่จัดงาน PATA Travel Mart 2024 งานประชุมการท่องเที่ยวระดับนานาชาติที่เปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวจากทั่วโลกมาเจรจาธุรกิจ แลกเปลี่ยนข้อมูล และสร้างเครือข่ายกัน ไม่ว่าจะเป็นโรงแรม สายการบิน หน่วยงานการท่องเที่ยว หรือบริษัททัวร์ โดยจัดขึ้น ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ 

หนึ่งในกิจกรรมของ PATA Travel Mart ก็คือการจัด PATA Youth Symposium ซึ่งเป็นการนำนักศึกษาที่เรียนทางด้านการท่องเที่ยวมาเข้าร่วมการประชุมและสัมมนา เพื่อระดมแนวคิดในการพัฒนาอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของเอเชียแปซิฟิกร่วมกัน ด้วยเล็งเห็นว่า เยาวชนคือผู้นำของอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวในอนาคต โดยในปีนี้ วิทยาลัยดุสิตธานี สถาบันการศึกษาด้านธุรกิจบริการและการท่องเที่ยวชั้นแนวหน้าของไทยในเครือโรงแรมดุสิตธานี ได้รับความไว้วางใจจาก PATA ให้เป็นเจ้าภาพจัด PATA Youth Symposium 2024 ดังกล่าว ณ ห้องศรีนครินทร์ฮอลล์ วิทยาลัยดุสิตธานี กรุงเทพฯ เนื่องจาก PATA เล็งเห็นว่า วิทยาลัยดุสิตธานีเป็นสถาบันการศึกษาที่มีชื่อเสียงในด้านการสร้างคนรุ่นใหม่ที่มีความสามารถทางด้านการจัดการโรงแรม ศิลปะการประกอบอาหาร และการบริหารธุรกิจ จึงเหมาะสมต่อการเป็นเจ้าภาพในครั้งนี้  

ภายในงานได้รับเกียรติจาก Mr. Peter Semone ประธาน PATA พร้อมด้วย Mr. Simon Lloyd คณบดีหลักสูตรนานาชาติ วิทยาลัยดุสิตธานี มากล่าวเปิดงานและต้อนรับนักศึกษาจากหลายสถาบันที่เข้าร่วมงาน ก่อนที่จะมีการบรรยายและการเสวนาที่น่าสนใจตลอดทั้งวัน ซึ่งเปิดโอกาสให้เยาวชนที่เข้าร่วมงานได้รับความรู้และประสบการณ์ ตลอดจนแบ่งปันแนวคิดที่เป็นประโยชน์ต่างๆ ให้แก่กัน  

นอกจากกิจกรรมในห้องศรีนครินทร์ฮอลล์ วิทยาลัยดุสิตธานี แล้ว ยังมีการจัด Career Fair หรือมหกรรมอาชีพพิเศษอีกด้วย โดยมีองค์กรชั้นนำจากภาคการท่องเที่ยวในเอเชียแปซิฟิกมาร่วมเปิดบูธรับสมัครงาน เช่น Dusit International, Khiri Travel, โรงแรมรามาการ์เด้นส์, Travel Compositor 

“สันติภาพของโลกเกิดขึ้นด้วยการท่องเที่ยวและเดินทาง” Mr. Simon Lloyd คณบดีหลักสูตรนานาชาติ วิทยาลัยดุสิตธานี ผู้เป็นเจ้าภาพการจัดงานกล่าว “หากคุณเดินทางและสัมผัสกับวัฒนธรรมที่แตกต่าง นั่งคุยกับผู้คนที่แตกต่างกับคุณ ได้มีโอกาสแบ่งปันอาหารและเรียนรู้เกี่ยวกับพวกเขา จะทำให้คุณและเขามีใจโอบอ้อมอารีต่อกันมากขึ้น ถึงแม้คุณอาจมีมุมมองหรือทัศนคติบางอย่างต่างจากเขาก็ตาม วันนี้วิทยาลัยดุสิตธานีจึงรู้สึกภูมิใจที่ได้เป็นเจ้าภาพซึ่งรวบรวมนักศึกษาจากสถาบันต่างๆ ทั้งในและต่างประเทศจากเอเชียตะวันออกเฉียงใต้มาร่วมงานในครั้งนี้ เพราะนี่เป็นโอกาสให้ทุกคนได้แบ่งปันความคิด ได้เรียนรู้ประสบการณ์ของกันและกันในการที่จะใช้การท่องเที่ยวเป็นเครื่องมือสร้างสันติภาพร่วมกัน” 

ในฐานะที่เป็นหนึ่งในต้นทางการสร้างทรัพยากรมนุษย์ของประเทศ วิทยาลัยดุสิตธานีจึงมุ่งมั่นที่จะมีส่วนร่วมในการพัฒนาอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวทั้งในระดับประเทศและระดับภูมิภาค หรือแม้แต่ระดับโลก ด้วยการบ่มเพาะบุคลากรที่มีคุณภาพเข้าสู่อุตสาหกรรมตลอดระยะเวลาที่เปิดทำการเรียนการสอนมายาวนานกว่า 31 ปี 

ข่าวสารและกิจกรรม

สอบถามเพิ่มเติม

สำนักประชาสัมพันธ์

โทร: 02 721 7811–3 อีเมล: pr.pr@dtc.ac.th

ข่าวอื่น ๆ

สอบถามเพิ่มเติม

สำนักประชาสัมพันธ์

โทร: 02 721 7811–3 อีเมล: pr.pr@dtc.ac.th

ยินดีต้อนรับสู่วิทยาลัยดุสิตธานี​
สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมจากเจ้าหน้าที่ของวิทยาลัยได้ คลิก!

คุณได้เพิ่มคอร์สเรียนแล้ว