




เมื่อวันที่ 12 ธันวาคม 2567 ที่ผ่านมา วิทยาลัยดุสิตธานีได้ต้อนรับศิษย์เก่าหลักสูตรนานาชาติ สาขา Hotel and Resort Management ซึ่งกลับมาเยือนสถาบันในฐานะ commentator ให้กับโปรเจ็กต์แผนการตลาดของนักศึกษาในรายวิชา IHM4318 ที่หยิบยกโรงแรม iSnook มาเป็น case study
ศิษย์เก่าดังกล่าวก็คือ คุณอัลเลียต เหล่าฤกษ์อุทัย ทายาทเจ้าของกิจการโรงแรม iSnook กรุงเทพฯ และหัวหิน ปัจจุบันดำรงตำแหน่งเป็นผู้บริหารการตลาดดิจิทัลให้กับโรงแรม โดยเดินทางมาวิทยาลัยดุสิตธานีกับคุณประศาสน์ เหลืองสอาดตา ผู้จัดการฝ่าย F&B ในโอกาสที่เป็น commentator วิพากษ์โปรเจ็กต์งานของนักศึกษา ซึ่งนำธุรกิจโรงแรม iSanook มาเป็นกรณีศึกษาในการคิดและออกแบบโปรโมชั่นและแพคเกจที่เหมาะสมกับโรงแรม ดังนั้นการจะตัดสินพิจารณาว่า แผนการตลาดที่นักศึกษานำเสนอนั้นมีความน่าสนใจหรือมีความเป็นไปได้ที่จะพัฒนาให้เกิดขึ้นจริงหรือไม่ คงไม่พ้นต้องใช้สายตาและมุมมองของเจ้าของโรงแรมเอง
เป้าหมายของกิจกรรมนี้ก็เพื่อให้นักศึกษาของหลักสูตรได้เรียนรู้จากผู้ที่ทำงานในอุตสาหกรรมโดยตรง ซึ่งจะช่วยเพิ่มทักษะอย่างมืออาชีพให้แก่นักศึกษานั่นเอง