Hi

วิทยาลัยดุสิตธานี ถวายเทียนพรรษา ณ วัดวชิรธรรมสาธิต

24 กรกฎาคม 2024

นับเป็นประเพณีทางศาสนาที่พุทธศาสนิกชนสืบทอดกันมาอย่างยาวนาน สำหรับประเพณีถวายเทียนพรรษาให้แก่วัดวาอารามต่างๆ ในช่วงก่อนวันเข้าพรรษา เช่นเดียวกับวิทยาลัยดุสิตธานีที่นำคณะผู้บริหาร คณาจารย์ บุคลากร และนักศึกษาไปร่วมกันถวายเทียนพรรษาแด่วัดวชิรธรรมสาธิตวรวิหารซึ่งตั้งอยู่ไม่ไกลจากวิทยาลัยเป็นประจำทุกปี ภายใต้ชื่อโครงการว่า “สุขสำเร็จด้วยแสงแห่งปัญญา ถวายเทียนพรรษา ปี 2567” ซึ่งปีนี้จัดขึ้นเมื่อวันที่ 19 กรกฎาคม 2567 ที่ผ่านมา โดยมี ดร.อรรถเวทย์ พฤกษ์สถาพร อธิการบดีวิทยาลัยดุสิตธานี เป็นประธานในพิธี

นอกจากจะเป็นการสืบสานประเพณีไทยแล้ว ยังเป็นโอกาสมงคลที่ผู้เข้าร่วมจะได้น้อมนำหลักธรรมคำสั่งสอนจากการรับฟังเทศนาธรรมมาประยุกต์ใช้ อีกทั้งยังเปิดโอกาสให้นักศึกษาได้มีส่วนร่วมกับกิจกรรม ไม่ว่าจะเป็นการนำสวดมนต์ ถ่ายภาพ หรือเต้นรำนำขบวนแห่เทียนพรรษารอบพระอุโบสถ และในปีนี้นักศึกษาต่างชาติจากประเทศเพื่อนบ้านยังพร้อมใจกันสวมใส่ชุดประจำชาติมาร่วมกิจกรรมครั้งนี้ด้วย

การดำเนินโครงการในครั้งนี้สำเร็จลุล่วงด้วยความอนุเคราะห์และความร่วมมือจากหน่วยงานทั้งภายในและภายนอกวิทยาลัย ได้แก่ วงโยธวาทิต โรงเรียนวชิรธรรมสาธิต ชมรมต่าง ๆ ของวิทยาลัยดุสิตธานี อาทิ ชมรมอนุรักษ์ศิลปวัฒนธรรมไทย ชมรมสันทนากร ชมรมทุน ชมรมมีเดีย ฯลฯ รวมถึงสโมสรนักศึกษา  

ในขณะที่วิทยาลัยดุสิตธานี ศูนย์การศึกษาเมืองพัทยา ก็มีการทำกิจกรรมถวายเทียนพรรษาเช่นเดียวกัน โดยได้นำผู้บริหาร คณาจารย์ บุคลากร และนักศึกษา ไปร่วมถวายเทียนพรรษา ที่วัดจิตตภาวัน อ.บางละมุง จ.ชลบุรี เมื่อวันที่ 18 กรกฎาคม 2567

ข่าวสารและกิจกรรม

สอบถามเพิ่มเติม

สำนักประชาสัมพันธ์

โทร: 02 721 7811–3 อีเมล: pr.pr@dtc.ac.th

ข่าวอื่น ๆ

สอบถามเพิ่มเติม

สำนักประชาสัมพันธ์

โทร: 02 721 7811–3 อีเมล: pr.pr@dtc.ac.th

ยินดีต้อนรับสู่วิทยาลัยดุสิตธานี​
สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมจากเจ้าหน้าที่ของวิทยาลัยได้ คลิก!

คุณได้เพิ่มคอร์สเรียนแล้ว