Hi

วิทยาลัยดุสิตธานี ประกบทูตนานาประเทศ ขึ้นเวทีเสวนา “Sustainable Tourism Development: Perspective in Education Administration” 

27 มิถุนายน 2023

เมื่อไม่นานมานี้ วิทยาลัยดุสิตธานี ในฐานะเป็นสถาบันการศึกษาด้านธุรกิจบริการในเครือโรงแรมดุสิตธานี ที่มีคุณภาพและมีชื่อเสียงของไทยและเอเชีย ได้รับเชิญให้ขึ้นเวทีเสวนา “”Sustainable Tourism Development: Perspective in Education Administration” ร่วมกับเอกอัครราชทูตเคนยา เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐมัลดีฟส์ และผู้เชี่ยวชาญด้านการท่องเที่ยว ซึ่งจัดขึ้นโดยวิทยาลัยบัณฑิตศึกษาด้านการจัดการ มหาวิทยาลัยศรีปทุม  

เวทีการเสวนาครั้งนี้จัดขึ้นที่มหาวิทยาลัยศรีปทุม โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้มีความเชี่ยวชาญด้านการท่องเที่ยวจากหน่วยงานและองค์กรต่างๆ มาร่วมกันแสดงมุมมอง ทัศนะ ตลอดจนข้อเสนอแนะในการพัฒนาการท่องเที่ยวทั้งของไทยและนานาชาติให้ยั่งยืน ด้วยเหตุนี้ผู้จัดงานจึงได้เชิญ H.E. Mr. Lindsay Kiptiness เอกอัครราชทูตเคนยาประจำประเทศไทย และ H.E. Mr. Mohamed Jinah เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐมัลดีฟส์ประจำประเทศไทย มาร่วมเวทีเสวนา เนื่องจากทั้งสองประเทศถือว่าเป็นจุดหมายยอดนิยมของนักท่องเที่ยวทั่วโลก กล่าวคือ เคนยาเป็นสวรรค์ของคนชอบซาฟารี ส่วนมัลดีฟส์เป็นสวรรค์ของคนรักทะเลและการดำน้ำ ทั้งยังเชิญ อาจารย์สร้อยนภา พันธุ์คง ผู้เชี่ยวชาญด้านการท่องเที่ยวทางประวัติศาสตร์และมัคคุเทศก์และเป็นผู้แทนองค์กรสมาพันธ์ไกด์ท่องเที่ยวสากล นอกจากนี้หนึ่งในผู้ร่วมดำเนินการเสวนาก็คือ ไซม่อน เดวิด ลอยด์ คณบดีหลักสูตรนานาชาติ วิทยาลัยดุสิตธานี ซึ่งเป็นสถาบันการศึกษาที่มีความเชี่ยวชาญด้านการท่องเที่ยวและเปิดสอนด้านนี้โดยตรงในระดับอุดมศึกษาเป็นที่แรกและที่เดียวของไทย มาเป็นตัวแทนภาคการศึกษาในการแสดงทัศนะบนเวที โดยมี พรรณวสา สมิธธ์ ผู้เชี่ยวชาญด้านการศึกษาระดับนานาชาติ มาเป็นผู้ดำเนินการเสวนา 

นอกจากวิทยาลัยดุสิตธานีจะได้รับเชิญให้เข้าร่วมเสวนาแล้ว วิทยาลัยยังพานักศึกษาไปจัดแสดงผลงานการประกอบอาหารและการจัดดอกไม้ที่เคยได้รับรางวัลจากเวทีระดับชาติและนานาชาติ รวมทั้งงานแกะสลักผลไม้ ซึ่งได้รับความชื่นชมในฝีมือเป็นอย่างมากทั้งจากท่านทูตและผู้แทนจากสถานทูตอีกหลายประเทศ ตลอดจนผู้เข้าร่วมงานทุกคน  

DTC Talk

สอบถามเพิ่มเติม

สำนักประชาสัมพันธ์

โทร: 02 721 7811–3 อีเมล: pr.pr@dtc.ac.th

ข่าวอื่น ๆ

สอบถามเพิ่มเติม

สำนักประชาสัมพันธ์

โทร: 02 721 7811–3 อีเมล: pr.pr@dtc.ac.th

ยินดีต้อนรับสู่วิทยาลัยดุสิตธานี​
สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมจากเจ้าหน้าที่ของวิทยาลัยได้ คลิก!

คุณได้เพิ่มคอร์สเรียนแล้ว