Hi

เสริมทักษะทางภาษา วิทยาลัยดุสิตธานีต้อนรับวอลล์สตรีท อิงลิช และ ไออีอี ไทยแลนด์ จัดสนามทดสอบภาษาให้นักศึกษา  

15 ตุลาคม 2024

เพื่อเตรียมความพร้อมทั้งด้านวิชาการ วิชาชีพ และทักษะการสื่อสารในระดับที่ใช้งานได้จริง อีกทั้งเพื่อให้สอดคล้องกับนโยบายการยกระดับมาตรฐานภาษาอังกฤษในสถาบันอุดมศึกษา พ.ศ.2567 ตามประกาศของคณะกรรมการมาตรฐานการอุดมศึกษา ศูนย์พัฒนานักศึกษา ฝ่ายกิจการนักศึกษา วิทยาลัยดุสิตธานี จึงร่วมมือกับ 2 องค์กรชั้นแนวหน้า ได้แก่ บริษัท วอลล์สตรีท อิงลิช (ประเทศไทย) จำกัด (Wall Street English (Thailand) Co., Ltd.) และ บริษัท ไออีอี ไทยแลนด์ จำกัด (ศูนย์แนะแนวการศึกษาโครงการแลกเปลี่ยนนานาชาติ) จัดกิจกรรมเสริมทักษะภาษาอังกฤษให้แก่นักศึกษา 

กิจกรรมแรกดำเนินการโดย บริษัท วอลล์สตรีท อิงลิช (ประเทศไทย) จำกัด ซึ่งเข้ามาจัดกิจกรรมพัฒนาทักษะภาษาอังกฤษสำหรับนักศึกษา ครอบคลุมการเรียนรู้ไวยากรณ์และการสนทนาภาษาอังกฤษขั้นพื้นฐาน พร้อมทั้งให้นักศึกษาทำแบบทดสอบภาษาออนไลน์เพื่อประเมินพื้นฐานทางภาษา ในขณะที่บริษัท ไออีอี ไทยแลนด์ จำกัด ก็ได้จัดสอบวัดระดับความรู้ภาษาอังกฤษ CEFR ผ่านโปรแกรม DynEd ซึ่งเป็นแอปพลิเคชันที่ได้รับการรับรองมาตรฐานสากล และนิยมใช้กันอย่างแพร่หลายทั่วโลกรวมถึงประเทศไทย เพื่อช่วยให้นักศึกษาทราบระดับทักษะภาษาอังกฤษของตนเอง และทราบแนวทางว่าควรพัฒนาทักษะภาษาอังกฤษเพิ่มเติมอย่างไรต่อไป โดยได้จัดสอบให้กับนักศึกษาชั้นปีที่ 1 ในรายวิชา ศท1101 คุณลักษณะดุสิตธานี (GE1101 Dusit Thani’s DNA) เมื่อวันที่ 7 และ 10 ตุลาคม 2567 ที่ผ่านมา  

วิทยาลัยดุสิตธานีมุ่งมั่นส่งเสริมและพัฒนาทักษะความสามารถในการใช้ภาษาอังกฤษให้แก่นักศึกษา เพราะเล็งเห็นว่า การที่จะสามารถทำงานตอบโจทย์อุตสาหกรรมบริการนั้น ทักษะทางภาษามีความสำคัญยิ่งที่จะทำให้ก้าวหน้าในวิชาชีพ 

ข่าวสารและกิจกรรม

สอบถามเพิ่มเติม

สำนักประชาสัมพันธ์

โทร: 02 721 7811–3 อีเมล: pr.pr@dtc.ac.th

ข่าวอื่น ๆ

สอบถามเพิ่มเติม

สำนักประชาสัมพันธ์

โทร: 02 721 7811–3 อีเมล: pr.pr@dtc.ac.th

ยินดีต้อนรับสู่วิทยาลัยดุสิตธานี​
สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมจากเจ้าหน้าที่ของวิทยาลัยได้ คลิก!

คุณได้เพิ่มคอร์สเรียนแล้ว