เมื่อวันที่ 3-5 กรกฎาคม 2567 ที่ผ่านมา แผนกกีฬาและกิจกรรม ฝ่ายกิจการนักศึกษา วิทยาลัยดุสิตธานี ได้จัดโครงการสัมมนาอาจารย์ที่ปรึกษาและผู้นำนักศึกษา ปีการศึกษา 2567 ขึ้น ณ ห้องศรีนครินทร์ฮอลล์ วิทยาลัยดุสิตธานี กรุงเทพฯ โดยในปีนี้มีอาจารย์ที่ปรึกษาและผู้นำนักศึกษาจากทุกชมรมเข้าร่วมทั้งหมด 84 คน ประกอบด้วย วิทยาลัยดุสิตธานี กรุงเทพฯ จำนวน 15 ชมรม และวิทยาลัยดุสิตธานี ศูนย์การศึกษาเมืองพัทยา จำนวน 6 ชมรม
ในโอกาสนี้ ดร.ณัฐสินี ชินธนภูมิไพศาล ผู้อำนวยการศูนย์พัฒนานักศึกษา ได้กล่าวรายงานวัตถุประสงค์ของการจัดงาน ก่อนที่ ดร.อรรถเวทย์ พฤกษ์สถาพร อธิการบดีวิทยาลัยดุสิตธานี ประธานในพิธีเปิดจะให้โอวาท รวมทั้งให้เกียรติเป็นวิทยากรบรรยายเรื่อง ทิศทางการดำเนินงานกิจกรรมนักศึกษาของวิทยาลัยดุสิตธานี
นอกจากนี้แผนกอื่นๆ ยังได้อนุเคราะห์วิทยากรทั้งจากภายในและภายนอกวิทยาลัยมาร่วมให้ความรู้ในกิจกรรมครั้งนี้ ดังนี้
วันที่ 3 กรกฎาคม 2567 อาจารย์สิริรัตน์ สมัคสิกิจ บรรยายเรื่อง กิจกรรมนักศึกษากับงานประกันคุณภาพการศึกษา อาจารย์สุเมธ จันทร์สุทนพจน์ บรรยายเรื่อง การดำเนินกิจกรรมนักศึกษาให้สอดคล้องกับเป้าหมายการพัฒนาอย่างยั่งยืน อาจารย์เศรษฐา เมธีปราชญางกูล บรรยายเรื่อง บทบาทของผู้นำนักศึกษาในยุค Digital Transformation อาจารย์พรรณี เหรียญโมรา และคณะ บรรยายเรื่อง การสรุปงบประมาณโครงการ
วันที่ 4 กรกฎาคม 2567 อาจารย์ ดร.จิตพิสุทธิ์ หงษ์ขจร บรรยายเรื่อง การเปิดโลกกิจกรรม ปรับ Passion ปลุก Mindset สู่การสร้างภาวะผู้นำ และกิจกรรมการสร้างเครือข่ายสู่ความสำเร็จร่วมกัน อาจารย์สันติภาพ พระนอนเขตต์ บรรยายเรื่อง กิจกรรมกลุ่มสัมพันธ์สู่การทำงานเป็นทีม อาจารย์ธนานนท์ ชวพงศ์สกุล บรรยายเรื่อง การพัฒนาบุคลิกภาพสู่การเป็นผู้นำที่มีประสิทธิภาพ และกิจกรรมการทำงานร่วมกันอย่างมีความสุขภายใต้คุณลักษณะดุสิตธานี (Walk Rally)
วันที่ 5 กรกฎาคม 2567 อาจารย์จามิกร มะแก้ว บรรยายเรื่อง วิธีการใช้วิทยุสื่อสารอย่างถูกต้องและปลอดภัย อาจารย์นนทวัฒน์ จันทอง และ อาจารย์ราเชนทร์ วงศ์ประดิษฐ์ บรรยายเรื่อง การเขียนโครงการกิจกรรมนักศึกษาที่ถูกต้องตามหลักเกณฑ์ของวิทยาลัย อาจารย์ ดร.จิตพิสุทธ์ หงษ์ขจร บรรยายเรื่อง วิธีการหาผู้สนับสนุนโครงการจากหน่วยงานภายนอก
กิจกรรมดังกล่าวสำเร็จลุล่วงด้วยดีด้วยความร่วมมือของนักศึกษา คณาจารย์ และทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง โดยมุ่งหวังว่า อาวุธความรู้เหล่านี้จะทำให้ผู้นำนักศึกษาสามารถดำเนินงานแต่ละชมรมได้อย่างราบรื่น มีประสิทธิภาพ และที่สำคัญคือ ทักษะนอกห้องเรียนที่นักศึกษาได้รับจากชมรมเหล่านี้จะมีส่วนพัฒนาให้พวกเขาเป็นทุนมนุษย์ที่มีคุณภาพของสังคมต่อไป