Megatrend EP.2 ทำอย่างไรให้ครองใจกลุ่ม Fickle consumer

How to win fickle consumer ทำอย่างไรให้ครองใจกลุ่ม Fickle consumer

หากคุณกำลังทำธุรกิจกับกลุ่ม Middle Class คุณเตรียมรับมือกับ กลุ่ม Fickle Consumers
หรือ “กลุ่มผู้บริโภคใจง่าย” ซึ่งเป็นกลุ่มลูกค้ามาแรงในปี 2019 แล้วหรือยัง?

 

Fickle Consumers “กลุ่มผู้บริโภคใจง่าย” คือใคร?
กลุ่มผู้บริโภคใจง่าย คือกลุ่มผู้บริโภคที่เกิดหลังเศรษฐกิจถดถอยครั้งใหญ่ โดยผู้บริโภคกลุ่มนี้มีตัวเลือกสินค้าให้เลือกมากมาย ทำให้เปลี่ยนใจง่าย และมีความภักดีต่อแบรนด์ต่ำลง

Fickle Consumers กลุ่มนี้เชื่อคำพูดของคนรอบข้างมากกว่าจะเชื่อแบรนด์ (แตกต่างจากกลุ่มผู้บริโภคที่อายุมากกว่า ที่มักเชื่อในสิ่งที่แบรนด์นำเสนอ) ส่งผลให้แบรนด์สร้างความสัมพันธ์กับผู้บริโภคกลุ่มนี้ได้ยากขึ้น

นอกจากนี้ Fickle Consumers ยังเป็นกลุ่มผู้บริโภคที่ต้องการการเอาใจใส่ และดูแลมากกว่าคนอื่น โดยเกณฑ์ในการเลือกสินค้ามาจากความคุ้มค่าและความจำเป็นมากยิ่งขึ้น

หากต้องการครองใจ Fickle Consumers ต้องทำอย่างไร?

วันนี้ Dusit Thani MBA สรุปสั้น ๆ มาเป็นข้อ ตามด้านล่างเลยค่ะ

  • ใช้ช่องทางการสื่อสารที่มากขึ้น เพื่อให้สามารถสื่อสารกับผู้บริโภคกลุ่มนี้ได้อย่างหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น mobile app, โซเชียลมีเดีย, Augmented reality, Virtual reality เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าได้มากยิ่งขึ้น
  • สร้างความสัมพันธ์ที่ดีจนเกิดเป็นความภักดีต่อแบรนด์ผ่านการนำเสนอประสบการณ์แทนการนำเสนอสินค้า เพื่อให้ลูกค้ามีความรู้สึกที่ดีและผูกพันธ์กับแบรนด์ โดยแบรนด์ควรนำเสนอโดยเน้น Core Value ของสินค้า แทนที่จะนำเสนอแต่ฟังก์ชั่นการใช้งานสินค้า
  • นำเสนอสิ่งใหม่ เพราะผู้บริโภคกลุ่มนี้ชอบลองสินค้าใหม่ ๆ อยู่เสมอ

นี่เป็นกลยุทธ์ที่ช่วยให้ครองใจ Fickle Consumers ที่เรานำมาฝากใน Ep.2 นี้ ส่วนตอนหน้า Dusit Thani MBA จะนำเสนอเรื่องอะไรต่อ ฝากติดตามกันต่อไปนะคะ

???? ติดตาม #Megatrends2019 EP. ต่อไปเร็วๆนี้
???? กดติดตาม Dusit Thani MBA เพื่ออัพเดตเทรนด์ธุรกิจ Hospitality จากทั่วทุกมุมโลกก่อนใคร ที่นี่!

Turn Your Passion Into Profession Learn more

logo
Lead Magnet - eBook - Slide-In White