Megatrends 2019 EP.1 จริงๆแล้วผู้บริโภคยุคใหม่เน้นซื้อประสบการณ์มากขึ้นจริงหรือ

#Megatrends2019 EP.1 จริงๆแล้วผู้บริโภคยุคใหม่เน้นซื้อประสบการณ์มากขึ้นจริงหรือ ในโลกที่ social media เข้ามามีบทบาทสำคัญในการรับข้อมูล หรือแชร์ข้อมูลข่าวสารของคนทั่วโลก คือเรียกได้ว่าเป็นทุกอย่างให้เธอแล้ว

ผู้ประกอบการก็เริ่มต้องเอาตัวเองเข้าไปอยู่ในตลาดของคนยุคนี้ คือขายของกันผ่านสื่อ ไม่ว่าจะ live สดขายของ, หรือเอา product เดิมมาขายใหม่แบบพิสดารผ่าน social media ซึ่งสินค้าหลายอย่างที่ใช้วิธีการขายแบบเดิมๆก็ไม่ถูกใจกลุ่ม Millennial

ผลสำรวจจาก Goldmansach ยังพบว่า Millennial Generation เป็นกลุ่มที่มีจำนวนประชากรมากที่สุด อีกทั้งยังเป็นกลุ่มวัยทำงาน ไฟแรงที่ส่วนในการขับเคลื่อนสังคมอย่างมาก และเป็นตลาดที่ชื่นชอบการเรียนรู้และหาประสบการณ์ใหม่ๆ อยู่เสมอ

จะตัดสินใจซื้อทั้งทีต้องศึกษา เปรียบเทียบ อ่าน หาข้อมูลประสบการณ์จากคนที่เคยใช้สินค้า…มาใช้ประกอบการตัดสินใจซื้อ ถ้าชอบถูกใจก็แชร์ต่อ แนะนำกันไป ทำให้เห็นได้ว่าการที่สินค้าไม่ดีจริงก็จะโดนแชร์เหมือนกันแต่แชร์ในแง่ลบ แล้วโอกาสเหล่านี้สร้างธุรกิจได้อย่างไร?

???? ดีไซน์ที่เน้น user experience ต้องแตกต่าง แต่กลมกลืน สร้างความจดจำแบบเหนือความคาดหวังให้ลูกค้าจำเราได้แบบที่เรียกว่าเห็นแล้วต้องแชร์ต่อ ทั้งด้านการตกแต่งและการบริการ

???? ความสัมพันธ์ระหว่างสินค้าและการให้บริการลูกค้า เป็นประตูที่จะสร้างมูลค่าและความภักดีของลูกค้า กล่าวคือการบริการที่ถูกเชื่อมโยงเรื่องราวเข้ากับสินค้าเป็นเนื้อเดียวกัน ทำให้สินค้าและบริการถูกสร้างคุณค่าให้แก่กันและกัน โดยไม่เป็นการยัดเยียด

???? สร้างตัวเลือก ให้ลูกค้าได้เลือกสินค้าที่ตรงตาม lifestyle ตนเอง บางคนอาจจะงงว่าจะทำให้เยอะแยะไปทำไม ลองดูตัวอย่างสายการบินที่มีตัวเลือกทั้ง Economy Class, Business Class, First Class ที่ให้ผู้บริโภคได้เลือก ซึ่งนอกจากจะเพิ่ม value ให้แบรนด์ดูมี standard มากขึ้นแล้วยังทำให้มียอดขายเพิ่มจากการสร้างอุปทานที่สอดคล้องกับความต้องการที่แตกต่างหรืออุปสงค์ของผู้บริโภคนั่นเอง

???? ติดตาม #Megatrends2019 EP. ต่อไปเร็วๆนี้
???? กดติดตาม Dusit Thani MBA เพื่ออัพเดตเทรนด์ธุรกิจ Hospitality จากทั่วทุกมุมโลกก่อนใคร ที่นี่!

Turn Your Passion Into Profession Learn more

logo
Lead Magnet - eBook - Slide-In White